Ngày đăng: 17:09:41 30-01-2017

Laptop Dell i5 cũ có nên mua không ?

Laptop Dell i5 cũ có nên mua không ?

Bạn muốn tìm mua laptop Dell cũ Core i5, và bạn đang băn khoăn rằng có nên mua laptop dell i5 cũ hay không ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của LaptopcuUytin.com để tự có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Các mẫu laptop đời mới hiện nay đều được trang bị các đời chip (vi xử lý) từ core i3 - core i5 - core i7 của Intel hoặc các thế hệ chip của AMD. Tuy nhiên nhiều người dùng vẫn ưa thích các dòng chip của Intel hơn bởi tính phổ thông và dễ dàng nâng cấp của nó. Bạn có từng thắc mắc rằng "Chip xử lý Core i5 đã thực sự mạnh hay chưa ?". Nó có mạnh hơn chip core i3 hay không ? Nhiều bạn nghĩ Core i5 tất nhiên là phải mạnh hơn Core i3 rồi << Cái này không hoàn toàn đúng nhé.

Để có thể so sánh sức mạnh giữa các chip xử lý với nhau, các bạn có thể vào một số trang reviews về cpu hoặc ngay trên chính trang chủ của hãng Intel. Tuy nhiên có một số điều Laptop Today cần giải đáp cho các bạn hiểu hơn về thế hệ của chip xử lý (CPU).

Tính tới thời điểm hiện tại (cuối 2016) thì hãng sản xuất Chip Intel đã có tới 7 thế hệ cho các chip xử lý của mình. Ví dụ chúng ta đã được chiêm ngưỡng và sử dụng các mẫu laptop trang bị chip core i3, i5 hoặc core i7 thế hệ thứ 7 (Gen 7) với tên mã là Kaby Lake. Trước đó thì chúng ta có SkyLake (Gen 6), Broadwell (Gen 5), Haswell (Gen 4), Lvy Bridge (Gen 3), Sandy Bridge (Gen 2), Nehalem.

Ví dụ: Nếu các bạn so sánh giữa chip i5 (gen 3) vs i3 (gen 3) thì chắc chắn core i5 sẽ mạnh hơn. Tuy nhiên nếu bạn so sánh i5 (gen 3) vs i3 (gen 6) thì chưa chắc i5 đã mạnh hơn.

Hiện nay nếu bạn tìm mua laptop cũ Dell Core i5 thì cũng có khá nhiều sự lựa chọn và dù là i5 thế hệ thứ mấy thì nó cũng khá mạnh so với nhu cầu sử dụng của bạn. Trên thị trường hiện đang có bán rất chạy dòng sản phẩm laptop cũ Dell Latitude E6410 Core i5 với giá chỉ hơn 3 triệu đồng cùng cấu hình khá mạnh (Intel Core i5 520M/540M , ram 4GB, ổ cứng 250GB/320GB, màn hình 14 inch). Mặc dù được trang bị chip Intel Core i5 thế hệ đầu tiên nhưng đây là mẫu máy có hiệu suất khá lớn với dòng chip Mobile mạnh mẽ.

Tham khảo chi tiết hơn về cấu hình và giá laptop dell E6410.